Do điều kiện thời tiết, không phải lúc nào chụp ảnh cũng có được bầu trời đẹp. Chính vì vậy thay bầu trời là nhu cầu cần thiết, và thường xuyên gặp. Trong bài viết này tôi tặng các bạn ảnh nền Cloud chất lượng cao trị giá $45 và hướng dẫn cách thay bầu trời.

 
Download bộ ảnh nền bầu trời tại đây. Pass giải nén: taphuan.vn


Đây là ảnh cưới tôi mượn của Lâm Vũ studio (liên hệ anh ấy chụp ảnh cưới nếu cần nhé, xem nhóm tác nghiệp chụp ảnh cưới cho Hariwon tại đây - cho mượn hình quảng cáo miễn phí luôn...ha ha), hình rất đẹp nhưng bầu trời không có chi tiết, chúng ta sẽ thay bầu trời




Đây là bầu trời dùng để thay,



Copy và đặt bầu trời nằm ở Layer dưới, ảnh cưới nằm layer trên, chuyển layer bầu trời sang Smart Object để có thể Transform (CTRL + T) nhiều lần mà không bị vỡ hạt.



Bấm CTRL + T layer bầu trời, chỉnh kích thước và đặt cho phù hợp với ảnh



Tôi luôn nhân đôi 2 layer gốc để tạo thành 2 layer tạm, dùng để phục hồi chi tiết nếu cần sau này. Có thể không dùng đến, nhưng tôi luôn làm bước này, nếu bây giờ không làm bước này thì sau này làm cũng được. Tắt con mắt 2 layer tạm này đi.



Chọn layer ảnh cưới, và dùng chế độ Blend if để thay bầu trời. Ai chưa biết Blend If là gì thì xem tại đây




Sau khi thay bầu trời thì mấy cái cây chổ này có vẻ không hợp, ta sẽ dùng layer mask để hiện bầu trời ngay chổ này luôn. Vậy là layer bầu trời tạm được dùng trong bức ảnh này. Còn layer ảnh cưới tạm không cần dùng đến.



Tạo mặt nạ và dùng brush tô để thay bầu trời. Ai chưa biết layer mask thì xem tại đây.



Kết quả



Tham khảo thêm khóa học "Xử lý ảnh từ A-Z" của TapHuan.vn tại đây.

Bạn thích Blend màu? Hãy join vào Group Blend màu tại đây để được cập nhật thường xuyên các bài viết.


Nếu bài viết hay vui lòng Share và Like https://www.facebook.com/taphuan nhé.


Comment ngay bên dưới để đánh dấu bài đọc. Kết bạn với Dạy Học Trực Tuyến để theo dõi các bài viết mới. Mỗi này đều có từ 1 đến 2 tips được đăng tại TapHuan.vn bạn nhé. Các tips đều được biên soạn kỹ lưỡng dành cho tất cả mọi người có thể học.


  • photoshop