Bài viết này hướng dẫn các bạn blend màu tím xanh, màu này có thể thực hiện rất nhanh nhưng đem lại kết quả ấn tượng và thu hút.

 
Hình ban đầu. Tạo Layer Curve để tạo tone màu. Thật ra có rất nhiều cách để tạo tone, nhưng tôi muốn dùng một công cụ curve để các bạn dễ theo dõi và dễ học theo. Mỗi bài chỉ 1 công cụ sợ các bạn cảm thấy khó hiểu, không biết dùng công cụ nào.


Áp màu Cyan ở vùng Shadow bằng cách chỉnh kên Red

Áp màu Tím ở phần lớn từ midtone xuống shadow bằng cách chỉnh kên Green

Áp màu Blue ở shadow và chút xíu vàng ở Highlight bằng cách chỉnh kênh Blue

Tăng độ tương phản bằng cách chỉnh kênh RGB

Kết quả sau khi tạo Tone màu

Tạo Layer 50% gray ở mode Softlight hoặc Overlay, dùng công cụ Dodge & Burn để tạo hiệu ứng Vintage. (bạn nào không hiểu chổ này vui lòng xem lại các bài trước, tôi có viết một series về photoshop nhanh - gọn - hiệu quả)

Sản phẩm cuối

Bạn thích Blend màu? Hãy join vào Group Blend màu tại đây để được cập nhật thường xuyên các bài viết.

Sở thích màu sắc là khác nhau, có người thích màu này, có người thích màu khác. Người ta thường blend màu để tìm cảm giá mới lạ trên hình (màu bình thường dù đẹp nhưng nhìn hoài cũng chán). Nếu bạn có 10 tấm không blend màu, người ta đưa bạn 1 tấm có chỉnh màu tí xíu thường bạn sẽ thấy đẹp. Ngược lại, cho bạn xem 10 tấm blend màu giống nhau, đưa bạn 1 tấm hình đúng sáng, màu tươi thì bạn lại chọn tấm đúng màu. Mới lạ nhưng dễ nhìn là cái con người luôn tìm kiếm. Các bác đừng so hình gốc và kết quả, chỉ cần học kỹ thuật là được rồi, chổ nào em sai về kỹ thuật các bác cứ mắng vốn nhé.

Nếu bài viết hay vui lòng Share và Like https://www.facebook.com/taphuan nhé.


Comment ngay bên dưới để đánh dấu bài đọc. Kết bạn với Dạy Học Trực Tuyến để theo dõi các bài viết mới. Mỗi này đều có từ 1 đến 2 tips được đăng tại TapHuan.vn bạn nhé. Các tips đều được biên soạn kỹ lưỡng dành cho tất cả mọi người có thể học.


  • blend-mau , photoshop