Sau loạt bài về Photoshop nhanh - gọn - hiệu quả, mời các bạn đến với loạt bài về Blend màu thực dụng (cũng sẽ làm theo cách nhanh - gọn). Bạn nào xem không hiểu ở một số bước vui lòng xem lại các bài photoshop trước. Bài này hướng dẫn Blend màu rượu ngoại (bạn dùng từ khóa Brandy Color trên google) để xem màu này nhé.

 

Hình bắt đầu. Tạo layer Curve để làm Tone màu

Tăng màu đỏ ở Shadow

Tăng màu hồng ở Shadow

Ám nhiều màu vàng ở Highlight và một ít ở Shadow


Tăng độ tương phản của hình ở kênh RGB

Kết quả sau khi chỉnh Layer Curve. Ta thấy hình nghiêng về hồn đỏ ở Shadow, và ám vàng ở Highlight. Đến đây đã xong bước Blend màu, các phần bên dưới chỉ để làm ảnh tốt hơn.

Tạo Layer Selective Color để tăng màu hồng ở Yellow, giúp  màu lá cây ám hồng nhiều hơn.

Tạo Layer mới, tô 50% xám ở chế độ Overlay. Dùng Dodge hoăc Burn để tô sáng vùng mặt, tô tối vùng bìa để tạo hiệu ứng Vintage

Hình hơi tối nên tạo Layer Curve để tăng sáng cho toàn ảnh


Kết quả

Cùng công thức cho một tấm hình khác

Như vậy chỉ cần thay đổi màu sắc trên 1 Layer Curve bạn đã có ngay tone màu rượu khá đẹp. Các layer sau đó chỉ để bổ trợ làm cho hình đẹp hơn.

Bạn thích Blend màu? Hãy join vào Group Blend màu tại đây để được cập nhật thường xuyên các bài viết. Nếu bài viết hay vui lòng Share và Like https://www.facebook.com/taphuan nhé.


Comment ngay bên dưới để đánh dấu bài đọc. Kết bạn với Dạy Học Trực Tuyến để theo dõi các bài viết mới. Mỗi này đều có từ 1 đến 2 tips được đăng tại TapHuan.vn bạn nhé. Các tips đều được biên soạn kỹ lưỡng dành cho tất cả mọi người có thể học.

Nếu bạn muốn học Photoshop, Lightroom hãy đăng ký ngay các khóa học online có trên TapHuan.vn.

  • blend-mau , photoshop