Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Window Tablet (hoặc laptop window có màn hình touch), bạn sẽ cảm thấy mình không thể thoải mái dùng chiếc Tablet khi không có chuột và bàn phím. Các ứng dụng trên window hiện tại đa số vẫn thiết kế cho desktop, phải dùng chuột thì thao tác mới chính xác. Đặc biệt các ứng dụng liên quan đến đồ họa như Photoshop, Illustrator, AutoCAD, bạn sẽ rất khó thao tác nếu thiếu chuột. Bài viết hướng dẫn bạn dùng phần mềm Touch Mouse Pointer để giả lập mouse, bạn có thể thiết lập để nó hoạt động tương tự như Trackpad của MAC, mình dùng cảm thấy rất thích.


 

Download phần mềm tại đây

Màn hình ngang, có Dock mình hay để Touch Mouse nằm phía bên phải thế này

Màn hình đứng, để Touch Mouse phía dưới

Bình thường, cầm trên tay mình thiết lập Touch Mouse nằm ở 1 góc màn hình như trên và cho nó trong suốt (Transparent 1%) và khi cần thao tác chuột chỉ cần rê tay ở khu vực này. Hình trên mình đê 15% để các bạn thấy rõ.

Để cấu hình chỉ cần click phải vào biểu tượng của Touch Mouse, chọn Setting

Bên trên là các thông số mình thiết lập để nó hoạt động giống với Trackpad của MAC. Bao gồm: Tap 1 ngón là click, Tap 2 ngón là Righ-click, 3 ngón là Click và Drag.

Mình cảm thấy Window Tablet hữu dụng hơn rất nhiều khi sử dụng chương trình này. Thật sự trước đây Window Tablet không thể tách rời bàn phí và chuột nếu muốn làm việc như một máy tính. Hiện tại mình đã có thể dùng tất cả các phần mềm yêu thích mà không cần dùng thêm chuột gắn ngoài. Mình rất thích Trackpad của MAC vì làm việc quen tay sẽ thao tác rất nhanh, và phần mềm này giúp mình làm được điều này. Microsoft nên đưa thêm tính năng tương tự phần mềm này vào Window để người dùng Window Tablet cảm thấy họ đang dùng Tablet chứ không phải Laptop.

Nếu bài viết hay vui lòng Share và Like https://www.facebook.com/taphuan nhé.


Comment ngay bên dưới để đánh dấu bài đọc. Kết bạn với Dạy Học Trực Tuyến để theo dõi các bài viết mới. Mỗi này đều có từ 1 đến 2 tips được đăng tại TapHuan.vn bạn nhé. Các tips đều được biên soạn kỹ lưỡng dành cho tất cả mọi người có thể học.


  • download-phan-mem-hay , thu-thuat-window-mac