Google hiện tại đã ngưng dịch vụ này.

Tôi đã gặp nhiều người đặt website trên Dropbox, sau một thời gian sử dụng thì gặp lỗi "Error 509: This account's public links are generating too much traffic and have been temporarily disabled!".

Hoặc một số giáo viên, có nội dung tài liệu dạng web được xuất ra từ các ứng dụng như Hot Potatoes, Adobe Presenter, Adobe Captivate, Articulate, iSpring...vv nhưng không biết chia sẻ với học viên như thế nào ( vì đề xuất upload lên website trường rất phiền phức, cá nhân...vv)


Với các trường hợp trên tôi khuyên các bạn hãy dùng Google làm dịch vụ hosting vì nhiều ưu điểm.


Những ưu điểm của hosting bằng Google Drive

  1. Không gian lưu trữ lớn: 15G cho tài khoản miễn phí, đủ để bạn hosting thoải mái. Với các tài khoản dành cho giáo dục, về lý thuyết bạn có thể lưu không giới hạn, tha hồ hosting bài giảng dạng video, audio...vvv
  2. Có thể hosting được nhiều dạng tập tin: javascript, flash, hình ảnh, video, css...vv Google Drive hỗ trợ nhiều loại tập tin khác nhau.
  3. Các tập tin trong cùng thư mục có liên hệ đường dẫn tương đối với nhau: có nghĩa là nếu bạn chèn hình a.jpg vào tập tin index.html, thì trong file index.html chỉ cần gọi a.jpg. Đa số các website tĩnh khi bạn thiết kế bằng các phần mềm như Dreamweaver, Fontpage đều xuất ra dạng này. Bạn chỉ cần chép nguyên gói lên Google Drive là xong.
  4. Băng thông: gần như không giới hạn. Đây là điều mà mọi hosting khác đều mong muốn.
  5. Dễ dàng quản lý: bạn quản lý hosting giống y như sử dụng Google Drive thông thường.
  6. Bảo mật: google sử dụng giao thức https. 
  7. Miễn phí: đây là tính năng mà mọi cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đều mong muốn.

Nhược điểm
Google Drive chưa cho dùng URL do người dùng định nghĩa. Bạn chỉ có thể dùng Short URL,  Redirect URL hoặc Frame giúp người dùng dễ đàng đi đến website của mình.

Các bước thực hiện

Tạo một thư mục mới trên Google Drive

Đặt trên, ví dụ ở đây là WWWExample

R-Click thư mục này và chọn Share

Chọn Get Shareable link

Chọn More..

Chọn Public on web, để tất cả mọi người đều thấy

Ta có link share của Google Drive

Copy phần ID, và chèn thay phần ID trong link https://googledrive.com/host/ID

Lấy link trên dán vào trình duyệt ta sẽ thấy cấu trúc thư mục đã share. Qua Google Drive upload toàn bộ nội dung website lên đây là xong.

Sản phẩm DEMO

Vào https://goo.gl/ để làm ngắn link website cho dễ nhớ. Nếu bạn có tên miền riêng có thể tạo Redirect URL là Frame URL để người dùng đi tới website dễ dàng.


  • google-drive